Nguyên nhân điều hòa không giảm giá vào mùa Thu 2015

[8 năm trước]

Như các bạn đã biết, ở Miền Bắc nước ta hầu hết khách hàng đều đi mua sắm điều hòa vào mùa hè. Khi mà thởi tiết nóng bức vượt quá giới hạn chịu đựng của con người. Mùa đông thì họ có thể chịu được bằng việc sử dụng chăn, hay hạn chế khí lạnh thổi vào phòng, nhưng mùa hè đã nóng thì ở đâu cũng nóng. Vậy nên điều hòa được bán rất chạy vào mùa hè, các hãng điều hòa cũng tập trung cho các đơn hàng vào thời điểm từ tháng 4 – tháng 6.

Có lẽ doanh số trong 3 tháng nóng bức này chiếm từ 70% đến 80% doanh số cả năm của các hãng điều hòa. Trong năm 2015 này thời tiết đột biến nóng bức, khiến những gia đình chưa nghĩ đến việc sử dụng điều hòa phải đi tìm hiểu và mua sản phẩm này. Các dòng điều hòa phổ thông công suất 9000-12000Btu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Trong năm các hãng điều hòa đều có những kế hoạch nhập hàng theo từng quý hoặc có khi cả năm, nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp giá điều hòa không giảm khi thời tiết đã se lạnh đó chính là số lượng hàng có thể bán ra rất ít. Các đơn hàng của những tháng 8-9-10 đã được dồn về để cung cấp đủ cho mùa hè vừa qua, vậy nên vào thời điểm này các hãng điều hòa có số lượng hàng rất ít, các nhà phân phối cũng được chia với số lượng ít (mỗi loại dưới 10 bộ) vậy nên việc khan hàng vẫn xảy ra.

Hầu hết dự án công trình vào thời điểm này bắt đầu đến giai đoạn hoàn thiện, vậy nên việc họ sử dụng dòng điều hòa 1 chiều vẫn được ưu tiên hàng đầu, các dòng điều hòa 2 chiều vẫn còn rất nhiều hàng để cung cấp, nhưng chi phí để sử dụng dòng 2 chiều cao nên việc thay đổi chủng loại hầu như chủ đầu tư không nghĩ đến.

Tình trạng khan hiếm hàng hầu như chỉ xảy ra ở các hãng điều hòa Panasonic, Daikin, Mitsubishi Heavy, LG bởi ở trong nước ta họ hầu hết chọn mua các hãng điều hòa có thương hiệu và được kiểm chứng trên thị trường, việc mạo hiểm sử dụng hãng điều hòa mới hầu như rất ít.

Với việc các công trình liên tục được xây dựng và đi vào hoàn thiện, các lô hàng lớn liên tục được đặt, các hãng điều hòa lại chưa dám mạo hiểm để tăng số lượng hàng của mình lên, bởi tình trạng hàng tồn không bán được không ai muốn. Ngoài ra sự biến động tỉ giá vừa qua giữa USD/VND thì giá máy điều hòa các thương hiệu nhập khẩu có dấu hiệu tăng giá từ 3%-5% kể từ 1/10/2015.

Chính vì vậy, theo chúng tôi kể từ giờ đến cuối năm thì thời điểm mua máy điều hòa giá rẻ có 2 đợt: Đợt 1 còn khoảng 15 ngày trong tháng 9. Hoặc đợt 2 trước khi nghỉ tết dương lich.

Chúng tôi, Công ty Bảo Minh - Tổng đại lý phân phối máy điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic...

Chuyên gia điện máy, giá rẻ cho mọi công trình